02 cách đơn giản để khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…

Làm thế nào để khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…? Cùng theo dõi bài viết này của Thủ Thuật Văn Phòng để được hướng dẫn cách đơn giản nhất nhé.

Cách 1. Sử dụng Symbol để khoanh tròn số trên Word

Đối với cách sử dụng Symbol này, thì bạn chỉ có thể khoanh tròn được số mà thôi, còn muốn khoanh tròn chữ cái thì xin mời bạn đọc cách thứ 2 nhé !

Cách sử dụng Symbol để khoanh tròn số thì bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột ở vị trí mà bạn muốn chèn số khoanh tròn, sau đó vào Tab Insert => bấm vào Symbol => và chọn vào More Symbol.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…1

Bước 2: Lúc này hộp thoại Symbol sẽ xuất hiện, bạn để ý ở 2 tùy chọn Font và Subset.

  • Ở tùy chọn Font bạn chọn vào mục Arial Unicode MS.
  • Còn ở tùy chọn Subset bạn chọn vào mục Enclosed Alphanumerics.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…2

Tuy nhiên trong tùy chọn Font và Subset có rất nhiều mục, nếu bạn kéo chuột từ trên xuống dưới để tìm vào mục Arial Unicode MS và mục Enclosed Alphanumerics sẽ rất là lâu và mất thời gian.

Để giúp bạn chọn vào 2 mục đó nhanh hơn, mình sẽ hướng dẫn cho bạn mẹo sau đây.

Đầu tiên là bạn bấm vào mũi tên chỉ xuống ở tủy chọn Font. Sau đó bạn gõ chữ Arial để tìm kiếm theo chữ cái.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…3

Thì lúc này bạn đã thấy mục Arial Unicode MS sẽ xuất hiện dưới cùng => sau đó bạn chọn vào nó.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…4

Còn với mục Enclosed Alphanumerics ở tùy chọn Subset thì bạn cũng làm tương tự nhé!

Bước 3: Sau khi đã lựa chọn được 2 mục là Arial Unicode MS và Enclosed Alphanumerics. Lúc này bạn sẽ thấy có các biểu tượng số được khoanh tròn, bây giờ bạn có thể chọn vào các biểu tượng đó.

Ví dụ mình muốn chèn số 1 và 2 khoanh tròn, thì mình sẽ làm lần lượt như sau: chọn vào số 1 khoanh tròn => sau đó bấm Insert, tiếp theo chọn vào số 2 khoanh tròn => rồi bấm Insert.

Với cách làm như vậy bạn muốn chèn bao nhiêu biểu tượng cũng được. Khi không muốn chèn nữa thì bạn bấm vào Close để tắt hộp thoại Symbol đi.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…5

Kết quả: Lúc này quay về với màn hình soạn thảo thì bạn đã thấy 2 biểu tượng 1 và 2 khoanh tròn. Lúc này biểu tượng có vẻ hơi nhỏ, thì bạn có thể định dạng cho nó to hơn nhé !

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…6

Cách 2. Khoanh tròn vào đáp án trong Word với Shape

Đối với cách sử dụng Symbol thì như bạn bạn thấy rồi đấy, chúng ta chỉ khoanh tròn được số mà thôi, còn với chữ cái, từ, hoặc câu.. thì không thể khoanh tròn được.

Chính vì thế, việc sử dụng Shape sẽ giúp chúng ta giải quyết được nhược điểm đó, cách làm thì cũng rất đơn giản và nhanh chóng thôi.

Ví dụ mình tạo nội dung trắc nghiệm như hình bên dưới, và yêu cầu hãy khoanh tròn vào đáp án đúng.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…7

Để khoanh tròn vào đáp án đúng, thì mình sẽ thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vào tab Insert => chọn Shape => sau đó bấm chọn vào hình Oval.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…8

Bước 2: Rê chuột đến nội dung mà bạn muốn khoanh tròn, ví dụ ở đây mình muốn khoanh tròn vào đáp án C, thì mình sẽ giữ phím Shift => và kéo với khoảng cách vừa phải đủ để bao quanh đáp án C.

Note: Giữ phím Shift sẽ giúp bạn kéo được một hình tròn, còn nếu bạn tự kéo thì có vẻ hơi khó để ra hình tròn đấy 😀

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…9

Lúc này hình tròn đã bao quanh đáp án C, tuy nhiên nó lại có màu nền che hết nội dung là đáp án C. Chính vì vậy ta phải làm thêm một bước nữa.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…10

Bước 3: Bạn chọn vào hình tròn vừa tạo ra, sau đó chọn vào Tab Format => và chọn vào No Fill trong mục Shape Fill để xóa màu nền của hình tròn đi.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…11

Kết quả: Đáp án đã được khoanh tròn.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…12

Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc đường viền của hình tròn, thì bạn bấm chọn vào hình tròn, sau đó vào Tab Format => và chọn vào màu sắc mà bạn muốn trong mục Shape Outline nhé.

khoanh tròn đáp án trong Word, Excel…13

Kết luận

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn 2 cách để có thể khoanh tròn vào đáp án trong Word bằng cách sử dụng Symbol và Shape rồi nhé. Đối với trên Excel và PowerPoint thì bạn cũng làm hoàn toàn tương tự như vậy thôi !

Mỗi cách đều có cái hay riêng của nó, tùy vào trường hợp mà bạn lựa chọn cho phù hợp nhé. Nhưng mình nghĩ là cách 2 sẽ có nhiều ưu điểm hơn đấy 😀

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *