Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel

Nếu bạn muốn tạo mã QR Code bằng Word, PowerPoint, Excel để sử dụng thì phải làm thế nào đây? Cùng theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách nhé.

Làm thế nào để tạo mã QR Code trên PowerPoint?

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn thực hiện trên ứng dụng PowerPoint, còn đối với Word và Excel thì cũng làm hoàn toàn tương tự nha.

Bước 1: Bạn hãy mở ứng dụng PowerPoint lên (bạn có thể tạo một file mới, hoặc là lấy file mà bạn muốn thêm QR Code).

=> Sau đó bạn chọn tab Chèn (Insert) => rồi chọn Tải phần bổ trợ (Get add-ins) như hình bên dưới.

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 1

Bước 2: Bạn tìm kiếm với từ khóa QR4Office => rồi chọn Thêm (Add) như ảnh bên dưới về.

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 2

Bước 3: Sau khi tải xong một cửa sổ nhỏ ở phía bên phải sẽ xuất hiện.

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 3

Nếu nó không tự động bật lên thì bạn có thể vào tab Chèn (Insert) => rồi chọn Phần bổ trợ của tôi => sau đó chọn QR4Office.

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 4

Bước 4: Ở hàng đầu tiên, bạn có thể tùy chỉnh nội dung mà bạn muốn mã QR Code sẽ hiển thị, ví dụ như văn bản, đoạn văn bản, hay là một đường link,…

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 5

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 6

Bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc và Background của QR Code theo sở thích của bạn, hoặc là để gây ấn tượng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thay đổi kích thước mã QR Code ở phần Size.

Nếu đã hài lòng với các thiết lập của QR Code thì bạn nhấn vào nút Insert để chèn.

Bước 5: Sau khi nhấn vào Insert, một mã QR Code sẽ xuất hiện ngay trên Slide, việc của bạn lúc này là căn chỉnh cho phù hợp với nội dung của bạn nữa là OK.

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 7

Bạn có thể tùy ý chỉnh sửa, sao chép, cắt, dán,… với mã QR Code này bằng cách nhấn chuột phải vào nó và sử dụng các tính năng có trong menu.

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 8

Với tiện ích QR4Office thì bạn chỉ cần cài đặt nó trên ứng dụng PowerPoint là bạn cũng có thể sử dụng nó với cả Microsoft Word và Microsoft Excel nữa, bạn không cần phải cài đặt lại nhiều lần cho từng ứng dụng đâu nha.

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 9

Cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word, Excel 10

Lời Kết

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho bạn cách tạo mã QR Code bằng PowerPoint, Word hoặc là Excel với tiện ích mở rộng có tên là QR4Office rồi ha.

Theo đánh giá cá nhân thì mình thấy tiện ích này hoạt động khá tốt, giúp bạn tạo nhanh mã QR mà không cần phải lên các trang web tạo QR Code từ đấy giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn.

Hiện tại thì tiện ích QR4Office đang hỗ trợ các bản office sau:

  • PowerPoint for iPad
  • Word for iPad
  • Excel 2013+
  • Excel 2016+
  • Excel 2016 for Mac
  • Excel Online
  • PowerPoint 2013+
  • PowerPoint 2016+
  • PowerPoint 2016 for Mac
  • Word 2013+
  • Word 2016+
  • Word Online

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện thành công !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *